in

Warzone có còn tương lai với tư cách là một bộ môn thể thao điện tử không?

Warzone là một trong số rất nhiều battle royal đã phải vật lộn để chuyển đổi trò chơi của họ thành một môn thể thao điện tử, nhưng liệu Warzone có còn cơ hội?

Battle Royales đã gây bão thế giới nhiều năm trước với việc phát hành PUB: G và sự gia tăng của Fortnite. Thể loại này đã đạt được một số thành công nhất định, khi Giải vô địch thế giới Fortnite đã tìm thấy một trong những giải đấu và nhà vô địch đáng nhớ nhất, trong những năm gần đây. Mặc dù vậy, thể loại này nói chung đã thất bại trong việc tìm ra một cách khác có ý nghĩa để chuyển đổi thành một môn thể thao điện tử.

Call of Duty Warzone chắc chắn đã có một nỗ lực. Trò chơi đã thường xuyên xuất hiện trên Twitch Rivals và thậm chí còn cố gắng tổ chức vòng đấu của riêng mình. Nhìn lại, chúng ta sẽ thấy Warzone đã làm như thế nào cho đến nay và liệu trò chơi có cơ hội trong tương lai hay không.

World Series of Warzone – Nó có thành công không?

World Series of Warzone chứng kiến ​​một số nhà sáng tạo nội dung lớn nhất trong bối cảnh này vô địch giải bộ ba của riêng họ để cạnh tranh trong nước và quốc tế. Những người phát trực tuyến như Swagg, TimTheTatman và Nadeshot đã hợp tác với các chuyên gia CDL và những người phát trực tiếp như nhau. Sự kiện chắc chắn đã được thổi phồng, nhưng liệu nó có đáp ứng được mong đợi không?

  Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp Trung Quốc đã giới hạn mức lương của game thủ

World Series đến và đi mà không có nhiều sự công nhận hay ý nghĩa trong hệ sinh thái thể thao điện tử lớn hơn. Mặc dù đội của streamer Aydan đã giành chiến thắng một cách ấn tượng và chiếm được phần lớn số giải thưởng rất lớn, nhưng kết quả và trò chơi không được quảng cáo tốt như bản xem trước của sự kiện. Captain’s Cup vẫn chưa diễn ra, nhưng không chắc liệu sự kiện có thể mang lại bất kỳ động lực nào cho phần hai của sự kiện này hay không.

Battle Royales, một vấn đề về định dạng

Nhiều người đã cố gắng và thất bại trong việc tạo ra một nền thể thao điện tử ngoài trận chiến. Kể từ những ngày của Fortnite và Apex: Legends, vấn đề định dạng đã đặt ra một vấn đề. Về mặt logic, rất khó (và gần như không thể) để đảm bảo 100 người chơi trong một sảnh duy nhất. Một số đã buộc nó thành công, vì PUB: G đã tổ chức một số sự kiện LAN nơi người chơi thi đấu trực tiếp theo đội. Tuy nhiên, đối với phần lớn các nhà tổ chức, đây không phải là một lựa chọn, cũng không phải là điều có thể xảy ra thường xuyên.

Warzone cho đến nay đã đi theo con đường cổ điển của các định dạng thể thao điện tử hoàng gia. Mỗi đội chiến đấu trong các hành lang riêng biệt và đạt được điểm khi tiêu diệt và xếp vị trí. Mặc dù là một giải pháp thực tế, nhưng điều này khiến các sự kiện thường có cảm giác bị ngắt kết nối. Các cầu thủ không chiến đấu với nhau, chỉ cạnh tranh trong các hành lang khác nhau. Điều này đặt ra một vấn đề về tính hợp pháp, làm thế nào bạn có thể đánh giá xem ai thực sự giỏi hơn nếu các cầu thủ không đối đầu với nhau?

  Danh sách 20 game thủ liên minh huyền thoại được trả lương cao nhất thế giới
Tương lai của thể thao điện tử Warzone

Hiện tại, Captain’s Cup và Twitch Rivals vẫn là hai sự kiện chính trong thể thao điện tử Warzone. Chỉ riêng những thứ này không có cảm giác như chúng có nhiều trọng lượng hoặc động lực tác động vào chúng. Đối với phần lớn các môn thể thao điện tử, những khoảnh khắc tuyệt vời nhất đã đến trên mạng LAN khi tiền cược cao.

Thật không may, Warzone không có bất kỳ lịch sử hoặc kế hoạch tức thời nào để tổ chức các sự kiện của họ trên mạng LAN. Theo nghĩa này, thể thao điện tử Warzone dường như bị chững lại trong sự phát triển của họ và dựa vào sự phổ biến phát trực tuyến của trò chơi để giữ cho nó tồn tại.

Street Fighter V

Street Fighter V